Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1

    Thị trường Việt Nam - Cơ ngành điện lạnh có bước khởi sắc vào đầu năm nay

    Theo các DN, mỗi siêu thị điện máy phải có doanh số bán từ 20-30 tỷ đồng/tháng (khoảng 700 triệu -1tỷ đồng/ngày) mới tồn tại được. Tuy nhiên, doanh thu các siêu thị điện máy tại Hà Nội chỉ ở mức 100 triệu đồng/ngày. Có những đại siêu thị mở tại khu vực phía Tây Hà Nội với cả chục ngàn m2 nhưng doanh số mỗi ngày chỉ được 200 triệu đồng, sau 6 tháng đã phải thu hẹp lại một nửa, diện tích thừa cho thuê lại.

    Trong lúc khó khăn nhu vậy thì “cuộc chiến” giữa các siêu thị điện máy lại nổ ra ác liệt. Mục đích chính là giành giật thị phần và tiêu diệt lẫn nhau. Theo tính nết, phí tổn từ khâu nhập hàng đến phân phối, bán sỉ, các mặt hàng điện máy hiện giờ cần phải tăng giá từ 15-20% DN mới trang trải đủ phí tổn. Song trái lại, các siêu thị đã phải liên tiếp tung chiêu khuyến mãi khủng, nhiều mặt hàng có thời khắc phải giảm giá tới 50% để kéo khách.

    Xem thêm dịch vụ sửa máy lạnh quận bình thạnh

    Không ai bảo ai nhưng tuốt luốt các siêu thị điện máy đều nhảy vào cuộc, cùng “chơi” trò giảm giá để đánh lại đối thủ. Hễ 1 siêu thị nào sắp tung ra chương trình khuyến mãi thì các siêu thị khác tung quân đến thám thính, nghiên cứu kỹ chương trình của đối thủ và tức khắc tung đòn trước, đối thủ giảm giá mặt hàng nào, bao lăm thì cũng giảm giá những mặt hàng đó thậm chí thấp hơn để phá kế hoạch.


    Năm 2016, thị trường điện máy, điện lạnh, điện tử, điện gia dụng sụt giảm ghê gớm, tăng trưởng âm 20%. tuốt DN đều gặp khó khăn, lợi nhuận giảm mạnh, thua lỗ, nhiều siêu thị phải đóng cửa.

    Một DN phân phối , điện lạnh, điện máy, thiết bị điện tử và công nghệ số ở Hà Nội cho biết, doanh thu năm 2016 khoảng 1.600 tỷ nhưng lợi nhuận chỉ đạt 30 tỷ, bằng một nửa so với 2015. Trong khi đó, năm 2016, DN đã mở thêm 2 siêu thị điện máy mới tại Hà Nội, uổng tăng gấp 1,5 lần nhưng doanh số tăng không đáng kể khiến lợi nhuận đã giảm mạnh.

    Xem thêm dịch vụ vệ sinh máy lạnh tại nhà

    Hàng loạt các doanh nghiệp bán buôn trong lĩnh vực điện máy, điện lạnh, điện tử khác như Pico, Media Mart, Top Care, Nguyễn Kim, Best Carings… đều gặp phải khó khăn do tiêu thụ giảm sút. Trong đó không ít các siêu thị đang thua lỗ và hàng tồn kho chất đống, phải đóng cửa hàng.


    Trong cuộc chiến đó không ít kẻ đã “thập tử nhất sinh”, khi “sức yếu lực kiệt” thì hậu quả là đóng cửa một số hoặc vớ hệ thống siêu thị vốn đã dày công xây dựng, nhường lại thị phần cho kẻ mạnh.

    Nhiều thương hiệu tên tuổi 1 thời như Top Care, Best Caring… thì đang dần biến mất hoặc teo lại, ngày một ít thấy xuất hiện trên thương trường.



    Trung tâm dịch vụ sửa chữa bảo trì điện lạnh KIM TÍN PHÁT: chuyên nghiệp - uy tính - nhanh chóng nhất hiện nay.

    Địa Chỉ 1: Số 104, đường 339, Phường phước long B, quận 9, TP.HCM
    Địa Chỉ 2 : 185 Nguyễn Thị Định, Phường Bình Trưng Tây, Quận 2, TP.HCM
    Hotline : 0974756436 - 0933749566
    Email : suamaylanhkimtinphat@gmail.com
    Web : http://dienlanhkimtinphat.com

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •