Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Ngày tham gia
    Jul 2017
    Bài viết
    1,066

    Kỹ thuật đóng hàng vào container để vận chuyển

    KỸ THUẬT ĐÓNG HÀNG VÀO CONTAINER

    Vậy khi đóng hàng vào container, chúng ta cần tuân theo những kỹ thuật nào?

    1. trước nhất ta cần cứ vào đặc điểm của hàng hóa chuyển vận, gồm các nhóm hàng sau:

    Không phải hàng hóa nào cũng hạp với phương thức chuyển vận bằng container thành ra việc xác định nguồn hàng phù hợp với việc vận chuyển bằng container có ý nghĩa quan yếu trong kinh dinh.

    Xem >>> dịch vụ rút hàng Container

    + Nhóm 1: Các loại hàng hoàn toàn hợp với chuyển vận bằng container.

    Bao gồm: hàng bách hóa, thực phẩm đóng hộp, dược liệu y tế, sản phẩm da, nhựa hay cao su, công cụ gia đình, tơ sợi, vải vóc, sản phẩm kim khí, đồ chơi, đồ gỗ…

    Những mặt hàng được chở bằng những container tổng hợp bình thường, container thông gió hoặc container bảo ôn….tuỳ theo đề nghị cụ thể của đặc tính hàng hóa.

    + Nhóm 2: Các loại hàng hiệp với điều kiện chuyển vận bằng container

    Bao gồm: Than, quặng, cao lanh… tức thị những mặt hàng có giá trị thấp và số lượng buôn bán lớn. Những mặt hàng này về thuộc tính thiên nhiên cũng như kỹ thuật hoàn toàn hạp với việc chuyên chở bằng container nhưng về mặt hiệu quả kinh tế lại không thích hợp

    + Nhóm 3: Các loại hàng này có tính chất lý, hóa đặc biệt như: hàng dễ hỏng, hàng đông lạnh, thú vật sống, hàng siêu nặng, hàng hiểm độc hại….Những mặt hàng này phải đóng bằng container chuyên dụng như: container bảo ôn, container thông gió, container phẳng, container chở thú vật….

    + Nhóm 4: Các loại hàng hợp với vận chuyên chở bằng container như: sắt hộp, phế thải, sắt cuộn, hàng siêu trường, siêu trọng, ôtô tải hạng nặng, các chất phóng xạ,…

    2. Bên cạnh việc có được nguồn hàng vận tải hợp, chúng ta cần xác định và soát các loại, kiểu container khi dùng.

    Việc rà soát cần được tiến hành ngay lúc người điều hành chuyên chở giao container. Khi phát hiện container không đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật quy định phải thông tin ngay cho người điều hành chuyển vận, tuyệt đối không chấp nhận, hoặc đề nghị hoàn chỉnh hay thay đổi container khác. Nếu rà thiếu chu đáo, tiếp nhận container không đạt đề nghị kỹ thuật, trong quá trình chuyển vận có tổn thất xảy ra do khuyết thiếu của container, người gửi hàng phải tự gánh chịu mọi hậu quả nảy sinh.



    Xem >>> https://samcovina.com/tu-khoa/xe-nang-linde/

    Nội dung rà bao gồm:

    – soát bên ngoài container.

    Quan sát và phát hiện các vết tích cào xước, hỏng, khe nứt, lỗ thủng, biến dạng méo mó do va đập…. Phải Kiểm tra phần mái, các nóc lắp ghép của container vì đây là chỗ thường bị bỏ sót nhưng lại là cơ cấu trọng yếu của container liên quan tới an toàn chuyển vận.

    – rà bên trong container

    soát độ kín nước bằng cách khép kín cửa từ bên trong quan sát các tia sáng lọt qua để phát hiện lỗ thủng hoặc khe nứt. thẩm tra các đinh tán, rivê xem có bị hư hay nhô lên không. rà tấm bọc phủ hoặc các trang thiết bị khác như lỗ thông gió, ống dẫn hơi lạnh….

    – thẩm tra cửa container.

    Tình hình hoạt động khi đóng mở cánh cửa và chốt đệm cửa, bảo đảm cửa đóng mở an toàn, niêm phong vững chắc và kín không để nước xâm nhập vào.

    – thẩm tra tình trạng vệ sinh container.

    Container phải được don vệ sinh tốt, khô ráo, không bị mùi hôi hay dây bẩn.

    Ðóng hàng vào container không đạt tiêu chuẩn vệ sinh sẽ gây tổn thất cho hàng hóa song song dễ bị từ chối khi cơ quan y tế nước gửi hàng rà phát hiện.

    – soát các tham số kỹ thuật của container

    Các tham số kỹ thuật của container được ghi trên vỏ hoặc trên biển chứng thực an toàn. thông số kỹ thuật của container bao gồm:

    + Trọng lượng tối đa hay trọng tải toàn phần của container (Maximum Gross Weight) khi container chứa đầy hàng đến giới hạn an toàn cho phép. Nó bao gồm trọng lượng tối đa cho phép cộng với trọng lượng vỏ container.

    + tải trọng tịnh của container (Maximum Payload) là trọng lượng hàng hóa tới mức tối đa cho phép trong container. Nó bao gồm: trọng lượng hàng hóa, bao bì, palet, các vật liệu dùng để chèn lót, chống đỡ hàng trong container.

    + Trọng lượng vỏ container (Tare Weight) phụ thuộc vào vật liệu dùng để chế tác container.

    + Dung tích container (Container internal capacity) tức thị sức chứa hàng tối đa của container.

    3. rốt cục, điều chúng ta cần lưu ý nhất khi đóng hàng vào container là tuân theo những yêu cầu kỹ thuật đóng hàng vào container, bao gồm:

    4. Phân bố đều trọng lượng hàng trên mặt sàn container

    Mục đích phân bố đều trọng lượng hàng trên mặt sàn container là để tránh trọng lượng tụ tập ở một điểm hay một nơi làm cho mặt sàn và các dầm ngang tại nơi ấy phải chịu tải quá mức do đó có thể bị nứt gãy hoặc cong vênh.

    Để tranh rủi ro nói trên cần phải hiểu biết chính xác, cụ thể tất hình hàng hóa và trọng lượng, có thể bao bì và đặc điễm lý hóa để quyết định cách phân bố hợp.

    Phải giữ cho trung tâm container và hàng hóa không bị lệch, nếu không sẽ mất thăng bằng trong khi bốc dỗ chuyên chở có thể làm cho container bị trượt nghiêng, lật úp hoặc rơi xuống.

    Khi hàng vận chuyển là cỗ máy hình dạng phức tạp khó xác định trọng tâm thì nên làm giá đỡ hợp, có chèn đệm, chằng buộc để nhất thiết vị trí.

    Khi xếp nhiều loại hàng chung một container, phải xếp hàng năng bên dưới, hàng nhẹ bên trên và nếu cần phải đặt thêm tấm đệm lót và chằng buộc cẩn thận.

    Xem thêm >>> xe nâng Container

    CÔNG TY CỔ PHẦN SAMCOVINA

    Cầu Bà Cua đường đai Phía Đông, Phường Phú Hữu quận 9, TPHCM (gần ngã ba Cát Lái)

    Phòng kinh dinh: ĐT: 028 668 59 349

 

 

Có thể bạn quan tâm

  1. Dịch vụ đóng rút ruột cont giá rẻ, lưu Container miễn phí cảng Cát Lái
    Bởi maylanhgiasi trong diễn đàn Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô Và Phụ Tùng
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 11-21-2018, 07:49 AM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •